Size giày đá bóng chính hãng - Lựa chọn sao cho phù hợp với form chân?

Size giày đá bóng chính hãng - Lựa chọn sao cho phù hợp với form chân?

# LỰA CHỌN SIZE GIÀY ĐÚNG CÁCH ?

Xin chào các bạn.

Khác với Form giày thể thao thông thường hay những đôi Giày Fake, Form Giày bóng đá chính hãng đặc biệt thiết kế ôm và bó chân hơn để giúp người chơi vận động, thi đấu trong suốt 1 trận đấu. Vì thế, tìm được một đôi giày vừa vặn, size giày phù hợp không bị kích ngang, kích mũi chân khi đá là rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nhảy múa với trái bóng của bạn. Và dưới đây là một số điều bạn nên biết để có thể lựa chọn được 1 đôi giày đúng chuẩn size.

1. Bố cục trên tem giày:
Trên 1 đôi giày, size giày thường được trình bày bố cục trên tem như sau.

Description: 5+ cách phân biệt giày Nike chính hãng cực chuẩn chỉ sau vài phút

Nhìn vào đây thì chúng ta thấy rằng có 4 hệ thống quy chuẩn chính về size giày, bao gồm

- Size giày US (chuẩn Mỹ)

- Size giày UK (chuẩn Anh)

- Size giày EUR (chuẩn châu Âu, VN mình cũng quy định size giày theo chuẩn này)

- Size giày cm (được sử dụng phổ biến ở Nhật, được hiểu là chiều dài của form giày trên đơn vị cm)

Ngoài ra còn 1 số quy chuẩn size giày ít phổ biến hơn đó là Brazil (BR) và China (CN).

Vị trí của tem thường được đặt ở phía dưới của lưỡi gà, hoặc ở 2 bên rìa mắt cá chân tùy theo mỗi hãng và mỗi dòng giày.

 

Description: CÁCH CHECK TEM GIÀY ADIDAS ĐỂ NHẬN BIẾT GIÀY CHÍNH HÃNG CHÍNH XÁC giayadidas

Description: CÁCH CHECK TEM GIÀY ADIDAS ĐỂ NHẬN BIẾT GIÀY CHÍNH HÃNG CHÍNH XÁC giayadidas

2. Công thức tính Size giày:

Vì ở Việt Nam sử dụng theo size chuẩn châu Âu nên mình sẽ phân tích kỹ hơn về quy chuẩn này.

Công thức tính size EU như sau:

Size Eu = 3/2 x (chiều dài last tính bằng cm)

trong đó chiều dài last là chiều dài của khuôn giày, và khuôn giày thường dài hơn chiều dài bàn chân khoảng 1.5cm nên ta có công thức sau:

Size EU = 3/2 x (chiều dài bàn chân tính bằng cm + 1.5)

Ví dụ: chân mình dài 23cm, tính theo công thức trên thì size giày là 36.75, thì bạn sẽ đi giày khoảng size 36.5 hoặc 37. 
 

Vậy làm sao biết chiều dài và chiều ngang bàn chân? Sau đây là cách đo chiều dài chân

3. Hướng dẫn cách đo chiều dài bàn chân:

Vậy là với thông tin chiều dài bàn chân và cách tính size giày như trên, bạn có thể áng chừng được size giày của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo bảng size giày của từng hãng vì mỗi hãng lại thường quy chuẩn size khác nhau.

 

Và mình có 2 điểm lưu ý liên quan đến việc chọn size giày

Thứ nhất là bạn nên chú ý đến Form chân thon và chân bè.

Đối với những người chân thon, ngang bàn chân nhỏ, việc chọn mua giày bóng đá chính hãng khá dễ dàng vì chỉ cần căn cứ vào chiều dài, thường sẽ lựa chọn True Size theo công thức bên trên. Nhưng với những người chân bè, gang bàn chân to và dầy, cần chú ý đến form đôi giày mình muốn mua. Về thiết kế thì các mẫu giày Form tốc độ sẽ tương đối ôm và bó bề ngang như NIKE MERCURIAL, ADIDAS X thế nên Form chân bè bạn có thể chọn tăng lên 0.5 tới 1 Size sẽ phù hợp hơn. Còn những mẫu giày Form thiên về chia bài kỹ thuật,có thể kể tới như NIKE TIEMPO, PHANTOM hay ADIDAS NEMEZIZ, COPA, PUMA FUTURE... sẽ tương đối thoải mái và phù hợp hơn với những bàn chân bè.

Thứ 2 là các bảng size giày hay các công thức tính size chỉ có tính chất tham khảo hay việc bạn đo độ dài bàn chân thường có sai số, nên việc đôi giày thực tế bạn đi vừa không đúng size bạn đã tính toán là điều bình thường. Vậy nên để mà chọn được đôi giày vừa vặn, tốt nhất là bạn hãy đi ngay ra 1 cửa hàng giày bóng đá chính hãng và thử giày trực tiếp tại đó hoặc bạn có thể liên hệ các Shop có uy tín để nhận những tư vấn tốt nhất kèm theo đó là những chính sách đổi size từ xa trong trường hợp ko vừa.
 

Hy vọng là với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có thể chọn cho mình những đôi giày vừa chân, sau đó có những trận đấu hay và tỏa sáng trên sân cỏ. Hãy nhớ rằng size giày của từng hãng là khác nhau, mỗi size sẽ có một quy chuẩn riêng tùy theo form giày và thiết kế từ sản xuất. Ví dụ Size Nike khác Size Adidas khác Size Puma khác Size Mizuno. Vì vậy nếu gặp bất kể khó khăn gì hãy chủ động liên hệ với Monkeyball để nhận được những sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Bảng size 1 số hãng do Monkeyball tổng hợp:

 



Website: www.monkeyball.vn

Địa chỉ: 𝟮𝟰 𝙃𝙤̂̀ 𝙓𝙪𝙖̂𝙣 𝙃𝙪̛𝙤̛𝙣𝙜, 𝘼𝙣 𝙃𝙪𝙮, 𝙑𝙪̃ 𝙉𝙞𝙣𝙝, 𝙩𝙥 𝘽𝙖̆́𝙘 𝙉𝙞𝙣𝙝

Sđt: 𝟬𝟵𝟳𝟳.𝟱𝟯𝟴.𝟲𝟲𝟯 / 𝟬𝟴𝟲𝟴.𝟰𝟴𝟵.𝟭𝟲𝟴

Link Video Youtube: 



#Size_Giày #sizegiay #chọn_size_giày #size_nike #size_mizuno #size_adidas

Bài sau →