Nike Air Zoom Mercurial | Thiết kế đột phá mới của nhà Nike

Nike Air Zoom Mercurial | Thiết kế đột phá mới của nhà Nike "Nhanh như lướt trên không"

Điều gì xảy ra khi bạn thêm một ngăn chứa khí vào Mercurial? Đôi giày đem lại tốc độ nhanh nhất nay còn nhanh hơn. Nike đã cho Mercurial ra ngoài tầm của những sân cỏ, với thiết kế Air Zoom biến nó trở thành đôi giày nhanh nhất mà Nike từng sản xuất. Nếu tốc độ là câu hỏi - Air Zoom Mercurial chính là câu trả lời. Đăng ký độc quyền tại Monkeyball – Giày bóng đá chính hãng để sở hữu đôi giày này nhé!

Nike đã trở lại với một sản phẩm Mercurial hoàn toàn mới, mang tên Air Zoom Mercurial. Việc thêm thiết kế Air Zoom vào một đôi giày bóng đá dường như là điều khó xảy ra, nhưng đôi khi điều ước lại có thể trở thành sự thật.

 

Lịch sử của Mercirial

 

Như bạn có thể đã biết, Nike Mercurial đã xuất hiện được một thời gian. Có từ năm 1998, đôi đầu tiên được phát hành sau hơn hai năm phát triển. Đôi giày được sản xuất dành riêng cho Ronaldo, Phenomenon (R9) như những gì anh ấy được biết đến vào thời điểm đó. Để tạo ra một đôi giày phù hợp với phong cách bùng nổ của Ronaldo, các nhà thiết kế của Nike đã xem xét đường đua. Để đáp ứng yêu cầu của Ronaldo là - một tiền đạo, đội ngũ các nhà thiết kế đã loại bỏ loại da kangaroo nặng và sản xuất loại da kangaroo tổng hợp của riêng họ, KNG-100. Bước đột phá lớn thứ hai là giảm độ dày tấm từ 3 mm tiêu chuẩn công nghiệp xuống 1,75 mm. Điều này tạo ra cho Nike những chiếc giày đá bóng nhẹ nhất mà họ từng được sản xuất - và không chỉ vậy, nó đã thay đổi những đôi giày bóng đá mãi mãi. Sau 24 năm liên tục cải tiến Mercurial, Nike đã quyết định thực hiện một bước nhảy vọt tiếp theo trong đổi mới cho đôi giày này. Thêm Air Zoom để tạo ra Mercurial nhẹ nhất và hiện đại nhất từ trước đến nay.

 

Công nghệ của Air Zoom Mercurial

 

Hãy bắt đầu từ phần trên, Vaportsite + upper đã được làm lại từ đầu, làm cho nó có một chút khác biệt so với các mẫu trước đó. Nike muốn tối giản về mặt cấu trúc ở phần trên của giày nhất có thể để cố định bàn chân trong cả những chuyển động mạnh nhất. Bóng đá là một trong những môn thể thao yêu cầu những đôi giày có thể khóa chặt cả ngón chân, bàn chân giữa và gót chân - và vẫn cho phép sự linh hoạt tốt, tự nhiên. Nike đã vận dụng cấu trúc của sandal La Mã. Cấu trúc của một đôi sandal hơn 1700 năm tuổi? Nghe thì có vẻ điên rồ đấy, nhưng với sự khác biệt này nó lại có một ý nghĩa đặc biệt từ hãng. Nghiên cứu những đôi dép của các chiến binh La Mã đã cho thấy một phương pháp mới để tạo ra khóa cài hoàn hảo cho một đôi giày bóng đá. Kết quả là quai SpeedCage - được tạo ra với dây đeo giữa bàn chân và gót chân để khóa tối ưu nhất. Họ đã làm SpeedCage của mình từ một vật liệu tổng hợp mỏng và chắc chắn với 'dây đai' và các đường cắt để cố định bàn chân tốt nhất có thể. Trên quai SpeedCage, có một lớp lưới mỏng ở phần đầu của bàn chân trước để đảm bảo rằng bạn có được cảm nhận sắc nét . Trên cùng là lớp mà bạn sẽ thấy như lớp trên - đó là một lưới dệt theo hình chữ V và sau đó được phủ trong một lớp màng silicon, bạn sẽ có được kết cấu tự nhiên của vải để có độ bám tốt trên quả bóng.

 

Gamechanger trong ủng đương nhiên là bộ phận Air Zoom mới trong đế ngoài - mà chúng ta đã thấy trong Zoom Ultra, tuy nhiên Air Zoom Mercurial mới khá khác biệt. Air Zoom có một túi khí nén dày 4,8 mm - 20 PSI, khoảng 1,3 bar, một ngăn chứa được bơm căng hoàn toàn. Mang lại cho bạn cơ hội vượt trội trong mọi đường bóng, chỉ đủ để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn. Tại bộ phận gọi là Zoom không khí bao phủ ¾ đế và nằm trong một hốc nhỏ bên trong đế giày để giúp bạn  tiếp xúc gần mặt đất nhất có thể. Nike đã mất 2,5 năm và 3 nguyên mẫu để cải tiến thiết kế này, điều này cho thấy rằng công nghệ của Nike đã sẵn sàng cho những trò chơi tầm cỡ rồi đây.

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Nike đã chọn một hình dạng và vị trí đinh tán mới. Các đinh tán hình ba ngôi sao mới này, mang đến cho bạn một bề mặt phẳng theo ba hướng khác nhau, có nghĩa là bạn có thể phản ứng và lấy bóng hiệu quả hơn.  Và cuối cùng thì, họ cũng phát hiện ra rằng tốc độ không chỉ là gia tốc. Để giúp cho đôi giày đá bóng này nhanh nhạy hơn bất cứ khi nào bạn dừng lại hoặc chuyển hướng. Đã nhanh nay còn nhanh hơn nữa.

 

Phiên bản giới hạn Mercurial Air Zoom

 

Những đôi giày tuyệt vời và sáng tạo mới này sẽ được phát hành trong phiên bản giới hạn. Cả Superfly và Vapor sẽ thấy một chữ ‘Air’ lớn màu đỏ ở cả bên trong và bên ngoài của đôi giày. Với một bề mặt da giày đầy sắc màu, Nike đang giữ xu hướng với những thiết kế rực rỡ nổi bật trên sân cỏ. Phiên bản giới hạn của đôi giày đá bóng này sẽ chỉ có sẵn trong Zoom Vapor 15 Elite, Zoom Superfly 9 Elite và Jr Zoom Superfly 9 Pro – Và, đây là phiên bản giới hạn, bạn sẽ phải đặt hàng từ sớm để có được chúng. Hãy đăng ký theo dõi Monkeyball – Giày bóng đá chính hãng ngay hôm nay để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu những siêu phẩm này.

#giaybongda #giày_bóng_đá #giaydabong #giày_đá_bóng #giaydabanh #giày_đá_banh #giaydabongchinhhang #giaydabongbacninh #giaydabonghanoi #monkeyball #giaychinhhang

 

← Bài trước Bài sau →